sunset
  • Bài viết: 37
  • Gia nhập: 08-05-2013

Các trường đại học việt nam yêu cầu bằng IELTS thì có quy định việc chọn thi academic hay general hay không? còn nếu thi IELTS để du học thì nên chọn loại hình nào? các trường đại học nước ngoài có qui định phải theo loại hình nào không? khi nào thì nên thi academic, khi nào nên thi general?

Arabelle
  • Bài viết: 1
  • Gia nhập: 13-05-2013

Hi sunset,

IELTS có sẵn trong hai phần – Academic và General Training.

Phần Academic đánh giá liệu một ứng cử viên đã sẵn sàng để học tập hoặc đào tạo trong môi trường tiếng Anh ở bậc đại học hoặc sau đại học. Nhập học vào các khóa học đại học và sau đại học có thể dựa trên kết quả của các kỳ thi trong phần này; bạn cần kiểm tra với tổ chức hoặc các trường để biết được số điểm cần thiết cho bài thi IELTS.

Phần General Training nhấn mạnh các kỹ năng sống cơ bản trong một bối cảnh xã hội và giáo dục rộng rãi. General Training thích hợp cho các ứng cử viên sẽ đến các nước nói tiếng Anh để hoàn thành giáo dục trung học của họ, để đảm nhận công việc có kinh nghiệm hoặc chương trình đào tạo trình độ thấp, hoặc cho các mục đích di trú Úc, Canada và New Zealand.

·         Các trường đại học việt nam yêu cầu bằng IELTS thì có quy định việc chọn thi academic hay general hay không?

Bà Alison Ball - Giám đốc Hội đồng Anh TP.HCM, Việt Nam cho biết: Theo các thí sinh, lý do chính lựa chọn kỳ thi IELTS là để tiếp tục việc học tập của mình tại các trường đại học; Nhu cầu thi IELTS tại Việt Nam thật sự rất ấn tượng, các bạn tham dự kỳ thi IELTS với nguyện vọng được theo học tại các trường đại học, học viện tại Anh, Mỹ, Úc, Canada, và nhiều quốc gia khác. Thí sinh quan tâm tới kỳ thi ngày càng nhiều, và điều đó cho thấy kỳ thi IELTS ngày càng trở nên uy tín hơn.

IELTS là một trong những yêu cầu đầu vào các chương trình Cao đẳng, Đại học và Sau Đại học tại RMIT University Vietnam và SaigonTech

RMIT University Vietnam yêu cầu Điểm đầu vào IELTS 5,5+ (không kĩ năng nào dưới 5.0)

SaigonTech yêu cầu đầu vào IELTS 5.5 trở lên.

Như vậy các thí sinh học IELTS chủ yếu để đi du học hoặc tham gia các trường Quốc tế tại Việt Nam. Ngoài ra cũng có các trường tại Việt Nam yêu cầu điểm đầu vào cho IELTS nhưng chỉ cho các ngành đặc biệt như Công nghệ thông tin, Tài chính kế toán - Ngân hàng - Bảo hiểm, Biên phiên dịch v.v… Và số điểm thường không quá cao. Thêm vào các bằng cấp tiếng Anh có giá trị trong nước vẫn được áp dụng rộng rãi cho các trường Cao Đẳng – Đại Học tại Việt Nam như bằng A, B, C, Foreign Language...

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bản điểm sau đây cho các trường Cao Đẳng hoặc Đại Học

IELTS chuẩn bị cho Đại học

Tương đương IELTS 6.0

IELTS chuẩn bị cho Cao đẳng

Tương đương IELTS 5.0

·         Nếu thi IELTS để du học thì nên chọn loại hình nào? Các trường đại học nước ngoài có qui định phải theo loại hình nào không?

TS Đỗ Huy Thịnh - Giám đốc Trung tâm SEAMEO tại Việt Nam: "Trước hết thí sinh phải biết nơi mình đi học chọn TOEFL hay IELTS. Khối Bắc Mỹ gồm Mỹ và Canada thường chuộng TOEFL, ít chấp nhận IELTS. Khối Liên hiệp Anh gồm Anh, Australia, New Zealand và các nước châu Âu thường chọn IELTS nhưng vẫn chấp nhận TOEFL. Như vậy, có thể nói tầm hoạt động của TOEFL rộng hơn".

Ông Mark Godwin - Phó tổng giám đốc ILA Việt Nam, giám khảo kỳ thi EILTS và Cambridge - " Về mặt lý thuyết, IELTS nhìn chung được xem là kỳ thi có chất lượng và mang tính toàn diện vì kiểm tra cả bốn kỹ năng, tuy vậy TOEFL lại được đánh giá cao về phần kiểm tra ngữ pháp.

Nếu muốn du học, học sinh nên liên hệ với các tổ chức giáo dục hoặc quốc gia mình chọn đi để được tư vấn nên thi IELTS hay TOEFL. Nhưng nguyên tắc chung: nếu du học tại Anh, Australia, New Zealand hoặc châu Âu thì nên chọn IELTS, tại Bắc Mỹ thì nên chọn TOEFL".

·         Khi nào thì nên thi academic, khi nào nên thi general?

Academic – Dành cho tổ chức Giáo dục Đại học và Cao Học hay cao hơn

Định dạng Academic dành cho những người muốn nghiên cứu hoặc đào tạo trong một trường đại học nói tiếng Anh hoặc các tổ chức giáo dục đại học và cao hơn. Nhập học vào các khóa học đại học và sau đại học được dựa trên kết quả của bài kiểm tra Academic.

General Training – Dành cho các trường học thông thường, nơi làm việc hay nhập cư

Định dạng General Training tập trung vào các kỹ năng sống cơ bản trong bối cảnh xã hội và nơi làm việc rộng rãi. Thường dành cho những người đang đi đến các nước nói tiếng Anh để học bậc trung học, làm việc hoặc tham gia các chương trình đào tạo. Người di cư đến Australia, Canada và New Zealand phải vượt qua bài thi General Training.

Cần lưu ý rằng có một số ngành nghề nhất định đòi hỏi một kết quả thi Academic cho các mục đích đăng ký và di cư.

Kiểm tra với tổ chức của bạn

Trong khi kỳ thi IELTS Hệ thống Nhận diện toàn cầu (IELTS Global Recognition System) cam kết duy trì một cập nhật bản ghi các yêu cầu ngôn ngữ tiếng Anh, bạn nên kiểm tra các yêu cầu ngôn ngữ tiếng Anh với các tổ chức công nhận trực tiếp, bằng cách truy cập trang web của họ hoặc gọi điện trực tiếp.

·         Khi nào thì nên học academic, khi nào nên học general?

Đây là một câu chuyện về một sai lầm tôi đã thực hiện trong khi học tập cho các kỳ thi IELTS. Tôi bắt đầu để chuẩn bị cho các phần Academic trong khi tôi nên nghiên cứu General Training. Tôi mất khoảng 2 tuần để biết được những gì sai lầm tôi đã phạm, nghĩa là một nửa thời gian của tôi đã bị lãng phí và thời hạn thi tiến gần hơn nhiều.

Điều đầu tiên cần làm là tìm ra những phần nào của IELTS bạn sẽ học, Academic hay General Training. Thông thường phần Academic dành cho sinh viên tương lai và General Training dành cho những người nhập cư, nhưng bạn không nên giả định – hãy kiểm tra và kiểm tra cái nào bạn cần phải học.

Sự khác nhau giữa Academic và General Training là các bài kiểm tra Đọc và Viết. Các bài kiểm tra Nghe và Nói lại giống nhau.

Sự khác biệt giữa hai bài kiểm tra đọc là bạn có thể phải đọc 3 đoạn dài hơn và phức tạp hơn trong Academic so với 4-5 văn bản nhỏ hơn và dễ dàng hơn trong General Training.

Từ kinh nghiệm của tôi, thực tế là tôi đã nghiên cứu cho các bài đọc Academic và thực hành sử dụng loại văn bản Academic không khó khăn và thậm chí đã giúp tôi. Vấn đề là các bài tập kiểm tra viết. Sự khác biệt giữa các bài thi viết Academic và General là trong khi học bạn nhận được một đồ thị và nhiệm vụ là để mô tả nó trong 150 từ. Trong General Training bạn nhận được một yêu cầu mô tả về một tình hình thực tế và nhiệm vụ là viết một bài văn về tình huống đó.

Vì vậy, tôi đã học được bài học cho tôi và bây giờ lời khuyên của tôi cho bạn là:

Thực hành trong phần Reading cho bất cứ dạng IELTS nào bạn đang dùng. Nếu bạn đang học General IELTS – hãy làm một số bài đọc General là tốt nhất. Bằng cách này bạn sẽ có hy vọng tốt nhất và chuẩn bị cho mọi chuyện tồi tệ nhất. Chú ý đến các bài kiểm tra viết: Academic = Graph, General = Letter, và hãy thực hành cho nhuần nhiễn.

ielts-blog

Thân mến,

Arabelle

 

Ai đang xem chủ đề này?
  •  Guest
Di chuyển  
  • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.