Đan Trường
  • Bài viết: 4
  • Gia nhập: 08-07-2013
KINH NGHIỆM THI VÀ ÔN THI PHẦN READING

Phần đọc là phần mà tôi có điểm cao nhất. Phần này kéo dài 60 phút và  gồm 3 đoạn văn.

Theo cảm nhận của tôi, phần đọc của IELTS dễ hơn của TOELF. Nội dung các bài đọc thường không đi sâu vào chuyên môn và vì vậy ít dùng những từ chuyên ngành.


Để chuẩn bị cho phần đọc của IELTS, bạn cần có kế hoạch làm tăng vốn từ vựng cũng như làm quen với các cấu trúc câu thông dụng, các từ khóa chuyển ý như however, but,... và chiến thuật làm bài đọc.

Các câu hỏi của phần đọc cũng có những yêu cầu cụ thể mà bạn cần làm đúng (VD như số từ  tối đa đựơc điền, có cần lấy y nguyên trong bài văn ra không...)


Chiến thuật của tôi như sau :

- Đọc qua các câu hỏi và phần trả lời.

- Ghi nhớ yêu cầu của câu hỏi và đoán ý đoạn văn.

- Nếu có những câu hỏi dạng General (hỏi ý của đoạn, ý của bài..) đọc qua các đoạn được hỏi và trả lời các câu đó trước. Trong lúc đọc tranh thủ hình dung ý của từng đoạn con và ghi lại đoạn đó nói gì (ghi ngay bên cạnh đoạn đó, vào trong quyển question book)

- Đọc các câu hỏi Specific, nhảy đến đoạn chứa nội dung trả lời nếu đã biết ở đâu (câu hỏi chỉ ra hoặc thu được từ bước trên), nếu không, đọc lướt qua từng đoạn (trừ các đoạn đã đọc lướt).


Loại câu hỏi mà tôi cho là khó nhất trong phần đọc này là loại câu hỏi lựa chọn ý chính của từng pagragraph. Tôi cảm thấy việc lựa chọn này rất dễ nhầm lẫn vì có những pagragraph không chỉ nói về một ý. Cách làm dạng câu hỏi này của như sau : đọc các đoạn văn được hỏi, tự hình dung ra các ý chính và GHI LẠI, sau đó mới so sánh với các đáp án.


Nếu bạn dở lại đáp án xem để lựa chọn ngay sau khi đọc xong từng đoạn văn, bạn sẽ rất dễ tự thuyết phục mình chọn một đáp án không hòan tòan chính xác (mà chỉ hơi đúng).


Bạn cũng cần chú ý theo dõi  thời gian để điều chỉnh tốc độ đọc dành cho ba bài. Nên cố gắng để dư ra 5 phút cuối để kiểm tra lại toàn bộ các câu trả lời.


Một câu cuối cùng : phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi.

Hãy cố gắng đề nâng cao đẳng cấp bằng cách rèn luyện lâu dài, và đạt tới phong độ cao nhất bằng cách sử dụng hợp lý thời gian ngay trước khi thi.


Người viết: Tero

Source: http://www.itbk.org/forum/index.php/topic,229.0.html



Ai đang xem chủ đề này?
  •  Guest
Di chuyển  
  • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.