bambo
  • Bài viết: 27
  • Gia nhập: 08-05-2013
Sơ Lược Về IELTS 

- Đào Nguyễn Vĩnh Yên -

Phần 1: Sơ lược về IELTS

IELTS là chứng chỉ về tiếng Anh hiện do 3 môn phái hàng Thái Sơn Bắc Đẩu của thế giới sở hữu: Đại học Cambridge, British Council (BC) - Anh, IDP - Uc. Cũng chỉ có các môn phái này hoặc các phân nhánh trực thuộc mới được quyền xuất bản các quyển võ học để rèn luyện IELTS.

IELTS gồm những gì?

      

Nếu như thi Trạng Nguyên là phải thi cả văn võ thì thi IELTS cũng là sự tập hợp của 4 bài thi: Nghe, nói, đọc, viết, với điểm cao nhất cho mỗi phần là 9 (chứ không phải 10 như nhiều người vẫn nhầm)

  • Nghe: là bài thi gồm khoảng 40 câu diễn ra từ 20-30 phút, trong bài thi nghe có 4 phần (số câu hỏi không được chia đều), nghe một lần và các đoạn nghỉ được ghi kèm trong băng hoặc đĩa nên sẽ nghe một mạch. Cuối bài thi các thí sinh sẽ có 10 phút để transfer kết quả vào Answer Sheet.

    Phần 1: là các tình huống đời thường (đăng ký hoạt động, thuê nhà, nhập học) thường là một cuộc nói chuyện nhưng là hỏi đáp, và người đáp thì thường nói nhiều hơn.

     Phần 2: là các tình huống hướng dẫn và giới thiệu về một chủ đề quen thuộc (trường học, khu du lịch, chương trình ca nhạc, triển lãm,..) nhưng thường chỉ nói bởi một người.

     Phần 3: là các tình huống đối thoại giữa ít nhất là 2 người, đây là các cuộc hội thảo có tính chất học thuật hơn (VD: chọn chủ đề khóa luận, đề tài nghiên cứu khoa học)

     Phần 4: là một bài present về một chủ đề academic, thường do một người nói và dùng nhiều từ ngữ mang tính chất academic

  • Đọc: là bài thi gồm khoảng 40 câu hỏi trong chính xác 60 phút (không có thời gian giành cho transfer), được chia làm 3 phần, mỗi phần là một bài đọc khoảng 1500 từ với câu hỏi được chia tương đối đều. Khác với bài nghe, bài đọc không có độ khó tăng dần mà hoàn toàn là ngẫu nhiên (ngoài ra còn phụ thuộc vào đề tài có thể quen thuộc với thí sinh)
  • Viết: là một bài thi gồm 2 bài tập trong thời gian chính xác là 60 phút (thí sinh phải tự phân phối thời gian), gồm một bài về mô tả, một biểu đồ, một quá trình, một hiện tượng được biểu diễn giới dạng hình vẽ; một bài là bài luận về một chủ đề đưa ra.
  • Nói: Là một bài nói trong thời gian khoảng 12-15 phút, gồm 3 phần:

    Phần 1: Trả lời các câu hỏi về các chủ đề chung chung như gia đình, sở thích, quê hương,...

    Phần 2: Người hỏi sẽ đưa cho bạn một yêu cầu về mô tả một sự việc hiện tượng có liên quan đến bạn, trong yêu cầu sẽ có 4 gợi ý để thí sinh có thể dễ dàng phát triển ý. Thí sinh có một phút để suy nghĩ và nhiều nhất là 2 phút để trả lời. Kết thúc phần trả lời, người hỏi có thể sẽ hỏi thêm 1 đến 2 câu hỏi.

    Phần 3: Người hỏi sẽ hỏi bạn các câu hỏi về chủ đề liên quan tới hiện tượng và sự việc mà bạn đã trình bày ở trên. Các câu hỏi ở phần này thường là các loại sau:

    1. Discuss (bàn luận): Discuss the role of movies in society today

    2. Compare (so sánh): Compare products in your country with those made overseas

    3. Speculate (dự đoán): How might the tourist industry in your country change in the future

    4. Analyse (phân tích): What are the advantages/disadvantages of being a movie star?

    5. Explain (giải thích): Explain why you cannot learn English only from book

    6. Evaluate (ý kiến): Do you think television has helped to make the world a better place to live

     

  • Cách chấm điểm IELTS


    Với nghe và đọc, điểm sẽ được chấm dựa trên số câu mà thí sinh làm đúng, thang điểm tại hạ sẽ update lại sau nhưng các bạn có thể tham khảo tại đây:http://www.ielts.org/teachersandrese...rticle231.aspx

    Với viết tiêu chí chấm là dựa trên 3 chỉ tiêu: Task Fulfillment, Communicative Quality, Grammar + Logistic. Dưới đây là khái quát qua về các chỉ tiêu TF: là chỉ tiêu về việc hoàn thành đề bài; cấu trúc bài có chuẩn không: mở bài + câu thesis, cấu trúc body, kết bài; bài viết có trả lời được câu hỏi của đề

    bài.

    CQ: chủ yếu là về từ ngữ sử dụng có phong phú, formal, đúng chuẩn academic, hợp lý...

    G+L: ngữ pháp, độ logic, chặt chẽ của câu trả lời

    Với nói cũng bao gồm TF, CQ, GL và Pronunciation+Body Language

    P+B: dĩ nhiên là độ chuẩn của phát âm và cách thí sinh giao tiếp với examiner

     

Ai đang xem chủ đề này?
  •  Guest
Di chuyển  
  • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.