ivycation
  • Bài viết: 2
  • Gia nhập: 26-11-2022

Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu là từ khóa đang được nhiều bạn trẻ quan tâm. Bên cạnh 2 kỳ thi SAT/ACT rất quan trọng. 

Mời bạn cùng tham khảo:

Khóa học Ivycation - luyện thi SAT: https://ivycation.edu.vn/luyen-thi-sat/ 

Khóa học Ivycation - luyện thi ACT: https://ivycation.edu.vn/luyen-thi-act/ 

Thì chứng chỉ IELTS cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi đi du học. Bởi lẽ để giao tiếp với bạn học và người dân Mỹ bạn cần thành thạo tiếng Anh & IELTS chính là bằng chứng cho thấy bạn làm được điều này.

Hãy cùng Ivycation tìm hiểu về phổ điểm IELTS cho những bạn đang có ý định đi du học nhé. 

Du học sinh nói chung và du học Mỹ nói riêng đều yêu cầu cao về trình độ ngoại ngữ, cụ thể là tiếng Anh. Có không ít người thắc mắc rằng du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu để nộp đơn hoặc lên kế hoạch học tập. Tùy thuộc vào chương trình và trường học khác nhau sẽ có yêu cầu khác nhau về điểm IELTS. Ivycation đơn vị luyện thi SAT/ACT đầu ra tốt nhất sẽ cung cấp các thông tin chi tiết để bạn tham khảo trong bài viết sau nhé.

IELTS đóng vai trò như thế nào khi du học Mỹ?

Không phải tự nhiên mà hầu hết các bạn học sinh, sinh viên có ý định học tập nước ngoài đều đặt câu hỏi du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu. Bởi lẽ IELTS đóng vai trò rất quan trọng:

  • Tiếng Anh là ngôn ngữ bắt buộc để giao tiếp, trao đổi thông tin trong thời gian sống và học tập tại Mỹ. Khi đó, IELTS là căn cứ để đánh giá sơ bộ trình độ, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của du học sinh.
  • Điểm IELTS cao sẽ tăng cơ hội xin học bổng du học Mỹ ( https://ivycation.edu.vn/hoc-bong-du-hoc-my/  ) của chính phủ, các trường đại học tại Mỹ. Hiện nay, chính phủ nước này rất hào phóng trong việc tung ra các gói hỗ trợ tài chính/học bổng cho học sinh, sinh viên có năng lực và muốn học tập tại nước này.
  • Chứng chỉ IELTS cũng được sử dụng trong quá trình xin visa du học Mỹ được nhanh chóng hơn.
  • IELTS là điều kiện bắt buộc của một số trường đại học, cao đẳng tại Mỹ. Điểm IELTS càng cao thì cơ hội bạn được nhận vào các trường càng lớn.

Đó là lý do du học Mỹ cần phải có IELTS, thế nhưng cần IELTS bao nhiêu?

Các cấp bậc khi muốn đi du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu điểm?

Với bậc trung học phổ thông

Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu đối với chương trình học cấp 3 cũng được nhiều phụ huynh quan tâm. Vì muốn con em có điều kiện tiếp cận môi trường giáo dục tiên tiến ngay từ khi còn học cấp 3. Hồ sơ và yêu cầu trình độ ngoại ngữ trong thời điểm này cũng dễ dàng hơn.

Hiện nay các trường THPT Mỹ không yêu cầu học sinh quốc tế phải cung cấp chứng chỉ IELTS, thay vào đó sẽ có bài kiểm tra tiếng Anh SLEP. Nếu điểm kiểm tra đạt từ 45 là đạt yêu cầu.

Với trường nghề, Cao đẳng, dự bị Đại học

Đối với các cấp bậc Cao đẳng, trường nghề và dự bị Đại học thì yêu cầu trình độ tiếng Anh dễ hơn. Do đó, bạn chỉ cần đạt điểm IELTS 5.5 là được, đủ để giao tiếp cơ bản và tiếp thu bài giảng. Với những bạn chăm chỉ học thì IELTS 5.5 cũng không phải là thử thách quá lớn.

Với bậc Đại học

Du học Mỹ với bậc Đại học thì cần IELTS bao nhiêu điểm? Sẽ không có điểm số chung cho các trường Đại học mà các trường sẽ đưa ra yêu cầu về mức điểm IELTS riêng trong quá trình tuyển sinh. Phần lớn các trường Đại học yêu cầu điểm IELTS là 6.0 trở lên. Một số trường Đại học có tiếng thường khả năng cạnh tranh cao nên bạn cần đạt 6.5 trở lên để tăng cơ hội nhé.

Với bậc sau Đại học

Các chương trình đào tạo bậc sau Đại học đều yêu cầu khả năng ngoại ngữ rất cao. Do đó, hầu hết các trường tại Mỹ đều yêu cầu điểm IELTS của sinh viên từ 6.5, thậm chí 7.0 trở lên tùy từng trường.

​​​​​​​

IELTS là cơ sở quan trọng để xét duyệt hồ sơ của ứng viên nên nếu muốn du học Mỹ bậc sau Đại học, bạn cần chuẩn bị chứng chỉ IELTS điểm cao.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn nắm được du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu. Điểm IELTS cao không chỉ là cơ sở chứng minh trình độ tiếng Anh tốt. Mà còn giúp bạn nâng cao cơ hội nhận được học bổng du học của các trường đại học top đầu tại Mỹ. 

Địa chỉ luyện thi IELTS uy tín

Ivycation tự hào là đơn vị chắp cánh học viên vươn tầm quốc tế không chỉ bởi khóa học SAT/ACT. Mà Ivycation còn chú trọng vào công tác luyện thi IELTS( https://ivycation.edu.vn/luyen-thi-ielts/  ). Nhờ đó đã có rất nhiều học viên đạt được ước mơ du học ở Hoa Kỳ.

Nếu bạn muốn cải thiện tiếng Anh hoặc săn học bổng du học Mỹ thì hãy liên hệ Ivycation ngay nhé.

Ai đang xem chủ đề này?
    Di chuyển  
    • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.