simba
  • Bài viết: 57
  • Gia nhập: 08-05-2013

Cám ơn mọi người. Em có kết quả rồi nhưng điểm reading làm em hụt hẫng quá. Em muốn xin phúc khảo. Khả năng thay đổi cao không ạ? Lệ phí là bao nhiêu? và xin ở đâu?khi nào biết kết quả ạ?

hummingbird
  • Bài viết: 211
  • Gia nhập: 10-05-2013
• Trong trường hợp bạn không hài lòng với kết quả thi của mình, bạn có thể yêu cầu chấm phúc khảo.

• Lệ phí xin chấm phúc khảo (Lệ phí áp dụng chung cho các trường hợp chấm phúc khảo cho 1 kỹ năng hay 4 kỹ năng). 

• Thời hạn để nhận được kết quả chấm phúc khảo: Trong vòng 6 tuần kể từ ngày thi. Nếu bạn muốn yêu cầu chấm phúc khảo, bạn phải nộp tất cả các giấy tờ liên quan đến Hội đồng Anh trước thời hạn quy định.

• Điền đầy đủ thông tin vào mẫu đơn xin chấm phúc khảo. Cung cấp đầy đủ thông tin như địa chỉ, điện thoại liên lạc.

• Bảng chính kết quả thi.

• Tất cả các bài thi của thí sinh yêu cầu chấm phúc khảo sẽ được gửi về Hội đồng Anh tại Anh Quốc để Hội đồng Giám khảo chấm điểm lại. Quá trình này sẽ được tiến hành trong vòng từ 6 – 8 tuần kể từ ngày Hội đồng Anh tại Anh Quốc nhận được thư yêu cầu. Một số điểm cần lưu ý như sau:

Nếu kết quả thay đổi sau khi chấm phúc khảo:

• Bạn sẽ được cấp lại bảng điểm mới

• Hoàn trả hoàn toàn lệ phí chấm phúc khảo

Nếu kết quả không thay đổi sau khi chấm phúc khảo:

• Thí sinh sẽ được gửi lại bảng điểm

• Lưu ý: Kết quả chấm phúc khảo là kết quả cuối cùng và không thay đổi. Thí sinh không được yêu cầu chấm phúc khảo lần 2. Trong thời gian chấm phúc khảo, điểm thi của bạn sẽ tạm thời được bảo lưu và bạn không được phép sử dụng điểm thi này để nộp đơn nhập học hay xét duyệt hồ sơ định cư. Các yêu cầu gửi thêm bảng điểm, chúng tôi sẽ tạm thời không tiến hành cho đến khi có kết quả chính thức.

Hình thức thanh toán: Bạn có thể thanh toán bằng tiền mặt, thẻ tín dụng tại Hội đồng Anh Hà nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Hội đồng Anh Hà nội: Ban Thi cử 20 Thụy khuê, Tây Hồ, Hà nội

Điện thoại: +84 4 3843 6780

Fax: + 84 4 3843 4962

E-mail: ielts.hanoi@britishcouncil.org.vn


Hội đồng Anh Tp. Hồ Chí Minh: Ban Thi cử 25 Lê Duẩn, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: +84 8 3823 2862

Fax: +84 8 3823 2861

E-mail: ielts.hcmc@britishcouncil.org.vn


Cuộc sống của bạn là của bạn và chính bạn chịu trách nhiệm cho chính cuộc đời mình chứ không phải tôi, bố mẹ hay bạn bè,…
nhungconduongkyniem
  • Bài viết: 26
  • Gia nhập: 08-05-2013
Mình thi ielts ở IDP với số điểm là W(6.5) S(6.0) L(6.0) R(6.0) tổng là 6.0. Nhưng điểm mình đang cần là  6.5. Theo bạn có nên phúc khảo điểm IELTS này không? Có hy vọng không?
Trang Thanh
  • Bài viết: 59
  • Gia nhập: 22-05-2013
Trong trường hợp của bạn, nếu có phúc khảo thì cũng hơi khó để lên được 6.5 đó.

Thang điểm IELTS là từ 1 – 9. Trên bảng kết quả của thí sinh sẽ thể hiện điểm của từng kỹ năng thi. Phần điểm tổng sẽ được tính dựa trên điểm trung bình cộng của 4 kỹ năng.

Điểm tổng của 4 kỹ năng sẽ được làm tròn theo quy ước: Nếu điểm trung bình cộng của 4 kỹ năng có số lẻ là .25, thì sẽ được làm tròn lên thành .5, còn nếu là .75 sẽ được làm tròn thành 1.0.

Trong trường hợp của bạn thì trung bình là 6.125. Muốn lên thành 6.25 thì phải có 1 môn bạn lên 0.5

Theo mình, writting 6.5 -> 7 thì hơi khó, nên khả năng nhiều là vào speaking từ 6.0 -> 6.5 thôi.

Vì listening và reading là có barem điểm rõ ràng cả. Nên chỉ có đúng hay sai thôi. --> Do đó, 2 phần này gần như là khó mà lên điểm.

Nhưng nếu cần thì bạn cứ thử phúc khảo xem sao.

jackichan
  • Bài viết: 29
  • Gia nhập: 08-05-2013

Tất cả các bài thi IELTS đều được chấm điểm ngay tại các trung tâm tổ chức thi. Các Giám khảo cho bài thi Nghe và Đọc được tuyển dụng và đào tạo theo quy định và tiêu chuẩn của tổ chức IELTS Quốc tế. Họ phải vượt qua các kỳ kiểm tra rất nghiêm khắc trước khi chính thức chấm bài thi Nghe và Đọc của thí sinh. Sau 2 năm tất cả các giám khảo này đều phải tham dự lại khóa đào tạo và phải vượt qua kỳ kiểm tra nghiêm khắc để bảo đảm khả năng chấm bài đúng tiêu chuẩn và quy định của từng giám khảo. Ngoài ra, mỗi kỳ thi chúng tôi đều áp dụng hệ thồng kiểm tra đánh giá và chấm điểm chéo để đảm bảo cho kết quả được công bằng và chính xác.

Giám khảo cho bài thi Nói và Viết được tuyển dụng và đào tạo theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Sau 2 năm tất cả các giám khảo này đều phải tham dự lại khóa đào tạo và phải vượt qua kỳ kiểm tra nghiêm khắc để bảo đảm khả năng chấm bài đúng tiêu chuẩn và quy định của từng giám khảo. Ngoài ra, các vị giám khảo này luôn chịu sự kiểm tra và theo dõi gắt gao trong suốt quá trình chấm thi.

Thang điểm IELTS là từ 1 – 9. Trên bảng kết quả của thí sinh sẽ thể hiện điểm của từng kỹ năng thi. Phần điểm tổng sẽ được tính dựa trên điểm trung bình cộng của 4 kỹ năng.

Điểm tổng của 4 kỹ năng sẽ được làm tròn số theo quy ước chung như sau: Nếu điểm trung bình cộng của 4 kỹ năng có số lẻ là .25, thì sẽ được làm tròn lên thành .5, còn nếu là .75 sẽ được làm tròn thành 1.0.

Ví dụ: một thí sinh có số điểm như sau: 6.5 (Nghe), 6.5 (Đọc), 5.0 (Viết) và 7.0 (Nói). Điểm tổng của thí sinh này là 6.5 (25 ÷ 4 = 6.25 = 6.5)

Tương tự cách tính, một thí sinh có số điểm như sau: 4.0 (Nghe); 3.5 (Đọc), 4.0 (Viết) và 4.0 (Nói). Như vậy điểm tổng sẽ là 4.0 (15.5 ÷ 4 = 3.875 = 4.0)

Trong trường hợp thí sinh có số điểm là 6.5 (Nghe), 6.0 (Đọc), 6.0 (Viết) và 6.0 (Nói). Như vậy điểm tổng của thí sinh này là 6 (24.5 ÷ 4 = 6.125 = 6)

1. Nghe và Đọc

Bài thi Nghe và Đọc bao gồm 40 câu. 1 câu trả lời đúng thí sinh sẽ được 1 điểm; Số điểm tối đa có thể đạt được là 40 cho từng bài thi. Thang điểm từ 1 – 9 sẽ được tính dựa trên số câu trả lời đúng.

Mặt dù tất cả các câu hỏi đã qua nhiều công đoạn như: Khảo sát bài thi, thi thử trước khi các câu hỏi này có thể sử dụng trong đề thi chính thức. Tuy nhiên sẽ vẫn có những chêch lệch nhỏ về độ khó dễ của từng bài thi. Do vậy, để tạo sự công bằng cho từng bài thi, thang điểm chuyển đổi sẽ có thay đổi theo từng bài thi. Điều này có nghĩa là cùng điểm 6 nhưng sẽ có sự chêch lệch số câu trả đúng cho từng bài thi khác nhau.

Bảng thông tin bên dưới giúp các bạn hiểu thêm về cách chuyển đổi điểm của thí sinh theo từng cấp độ khác nhau của bài thi: Nghe và Đọc của năm 2004. Ngoài ra, bạn cũng sẽ hiểu thêm về cách chuyển đổi từ số câu hỏi đúng thành điểm cuối cùng của bài thi.

Cách chấm điểm của cả 2 dạng bài thi: học thuật (AC) và không học thuật (GT). Điểm khác biệt giữa 2 bài thi này là vể thể loại và ngôn ngữ sử dụng trong bài thi. Hầu hết đề thi của loại hình học thuật thường có nhiều từ vựng khó và cấu trúc câu phức tạp hơn. Do vậy, cùng một điểm số nhưng thông thường số câu trả lời đúng của loại hình không học thuật (GT) yêu cầu phải nhiều hơn loại hình học thuật (AC).

2. Viết và Nói:

Giám khảo sẽ dựa vào bảng mô tả chi tiết thang điểm 1 – 9 của thí sinh để chấm điểm cho bài thi Viết và Nói

Viết: Giám khảo sẽ cho điểm từng phần, bao gồm: Khả năng hoàn thành yêu cầu bài thi – Task Achievement (đối với đề tài 1) hay khả năng trả lời bài thi – Task Response (đối với đề tài 2), tính gắn kết - kết nối giữa các câu, đoạn văn – Coherence and Cohesion, Vốn từ – Lexical Resource và Ngữ pháp – Grammatical Range and Accuracy. Số điểm cho mỗi phần là như nhau.

Nói: Giám khảo sẽ cho điểm từng phần, bao gồm: Sự lưu loát và tính gắn kết của bài nói – Fluency and Coherence, Vốn từ - Lexical   Resource, Ngữ pháp – Grammatical Range and Accuracy và Cách phát âm – Pronunciation. Số điểm cho mỗi phần là như nhau.

Các bảng mô tả thang điểm cho môn thi Viết và nói luôn được cập nhật để giúp các thí sinh hiểu rõ hơn về các yêu cầu của từng phần. Các giám khảo IELTS phải trải qua khóa đào tạo tập trung về các quy chuẩn chấm thi để đảm bảo chắn chắn cho việc chấm bài thi một cách chính xác và đúng tiêu chuẩn.

bambo
  • Bài viết: 27
  • Gia nhập: 08-05-2013
_Lệ phí phúc khảo: 150 AUD (không biết giờ lên chưa), sẽ trả lại phí nếu KQ thi có thay đổi

_Thời gian xin phúc khảo: trong vòng 6 tuần kể từ ngày thi (không phải kể từ ngày nhận đc kq thi nhé)

_Thời gian có kết quả phúc khảo: 4-6 tuần

_Tỷ lệ được nâng điểm: ~25% (theo lời của một chị nhận hồ sơ thi IELTS ở IDP)

Nếu ko gấp thì mình thấy bạn nên thi lại, mà gấp thì càng nên thi lại vì chờ kq phúc tra còn lâu hơn kết quả thi lại ,(thi 3 tuần là biết kết quả rồi)--> Nên mình thấy tinh thần ổn thì bạn nên đăng ký thi lại ngay

Steven
  • Bài viết: 2
  • Gia nhập: 12-08-2013
Chào mọi người. Đây là lần đầu mình post comment ở đây, nhưng đã vào diễn đàn này lâu rồi. Mình  là 1 nhà tâm lý học, muốn qua Úc định cư. Mình đã thi IETLS 2 lần. Lúc đầu học với 1 thầy bản ngữ, và điểm được  L-6, R-7.5, W-7, S-6,5. Mình cần phải tổng 7 mới được, phải thi lại. Nhưng mình đã tự học, vô tình tìm được trang web này. 3 tháng sau điểm của mình là L-8,5 R-7,5 W-7, S-6.5

Câu hỏi của mình là có cần đáng xin phúc khảo để thêm 0.5 phần speaking không? Mình cần thêm 0.5 nữa để được 7.

nhungconduongkyniem
  • Bài viết: 26
  • Gia nhập: 08-05-2013
Nói chung nếu điểm của bạn thấp hơn mục tiêu đặt ra khoảng 0.5 thì đừng nên phúc khảo. 
Nước Tăng Lực
  • Bài viết: 13
  • Gia nhập: 12-08-2013

Nếu tôi là giáo viên thì tôi sẽ không khuyến khích học trò mình phúc khảo bao giờ. Vì không có gì đảm bảo thành công cả. Bạn đã gần được điểm mong đợi rồi, cố gắng lần sau chút nữa thôi.  Phúc khảo mất nhiều thời gian hơn cả việc thi lại và chờ kết quả mới nữa. Rồi rủi như điểm không tăng thêm bạn lại buồn thêm. Tùy bạn quyết định thôi hà. Dù sao thì vẫn chúc bạn may mắn.

Ai đang xem chủ đề này?
  •  Guest
Di chuyển  
  • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.