nhungconduongkyniem
  • Bài viết: 26
  • Gia nhập: 08-05-2013

Em học đại học ra, em đã cố gắng luyện nhiều lắm, đặt mục tiêu là 6.0 trở lên. không ngờ thi có 5.0 hà. em sắp đi làm cho 1 c6ng ty nước ngoài. phải đạt 7.0. giờ em phải làm sao đây?

hummingbird
  • Bài viết: 211
  • Gia nhập: 10-05-2013



Đây là một bài chị sưu tầm được, em xem nha. chúc em thành công!


                                                 SỰ KHÁC BIỆT GIỮA IELTS 5.0 VÀ 7.0

Rất nhiều bạn gặp khó khăn để phấn đấu kết quả thi IELTS từ 5.0 lên 7.0 và cũng rất nhiều bạn băn khoăn với câu hỏi làm thế nào để nâng điểm IELTS từ 5.0 lên 7.0.


Để nâng kết quả IELTS từ 5.0 lên 7.0 thì chúng ta phải phân biệt được sự khác nhau giữa hai thang điểm này để đưa ra chiến lược học tập hiệu quả nhất cho mình.



Trong bài thi nói IELTS, nếu mục tiêu của bạn là 5.0 thì vốn từ vựng của bạn mới chỉ ở mức độ trung cấp. Nếu mục tiêu của bạn là 7.0 IELTS thì sau đó bạn phải có được vốn từ nâng cao và sử dụng được các thuật ngữ, các từ chuyên ngành thuộc các lĩnh vực khác nhau.


Một bạn thi nói IELTS đạt 5.0 có thể nói:

“Australia has a lot of money at the moment and so everyone can spend more on houses.”

Nhưng đối với một bạn phấn đấu đạt điểm thi nói IELTS 7.0 lại cần diễn đạt với những từ ngữ chuyên ngành và cấu trúc phức tạp hơn.

Ví dụ: “Australia’s economic position is quite superior, in comparison to other countries’ economies. As a result, more of the population is investing in property.”


Bạn có thấy sự khác biệt ở đây không?

Sự khác nhau quan trọng ở đây là: bạn sẽ không thể đạt được điểm cao nếu nhưu bạn không biết từ.


Cũng vậy, đối với kĩ năng viết. Nếu như bạn dự định làm bài thi General IELTS.


Dưới đây là ví dụ bức thư của một bạn đạt IELTS 5.0:

“Recently I buy saltanas bag from your shop. It is bad. It doesn’t have the expiratory date on it”


Và đây là ví dụ của một bài thi đạt 7.0:

“I am writing to complain about the poor treatment I have received from your establishment. Having purchased a bag of sultanas from your store, promoted as being fresh, I had been looking forward to including them in my cereal this morning. Unfortunately, what greeted me when I unsealed the bag was a mouldy sticky mess that could hardly be described as being fresh, let alone edible. To add insult to injury, there was no expiry date on the bag.”


Đoạn này là bài thi của bạn đạt 5.0. trong đoạn văn có bao gồm số người ăn sushi vào năm 2009.

“This graph say that 80,000 people eat salmon sushi rolls at Sydney in January 2009. Also that 50,000 people eat teriyaki chicken rolls at Sydney in January 2009. This says that more people eat fish more than chicken.”


còn đây là bài viết của bạn đạt 7.0:

“With reference to graph number 1, which displays the statistics of sushi rolls eaten by members of the public in Sydney in January 2009, we can see that 80,000 salmon sushi rolls and 50,000 teriyaki chicken rolls were consumed. This suggests that people in Sydney prefer fish over chicken.”


Khi đọc những ví dụ này, chắc hẳn bạn sẽ biết bạn phải làm gì để có thể cải thiện kết quả thi viết của mình một cách cao nhất có thể.


Cuộc sống của bạn là của bạn và chính bạn chịu trách nhiệm cho chính cuộc đời mình chứ không phải tôi, bố mẹ hay bạn bè,…
hummingbird
  • Bài viết: 211
  • Gia nhập: 10-05-2013

 

và đây cũng là một bài rất hay nữa. mình post lên để mọi người tham khảo nha.

 

                                        THỜI GIAN ĐỂ ĐIỂM ĐỌC, VIẾT IELTS TỪ 5.0 LÊN7.0

Mọi người thường cho là cứ 6 tháng ôn tập thì bạn có thể tăng 0.5 điểm. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào khả năng học của bạn nhanh đến đâu, tần xuất luyện tập của bạn như thế nào.

 

1. Đọc tiểu thuyết/ tin báo chí

Trước hết để nâng cao khả năng đọc IELTS bạn có thể đọc nhiều tiểu thuyết, báo chí và bạn có thể đọc bất cứ những gì mà bạn thấy thích. Bạn nên dùng 30 phút buổi sáng và 30 phút buổi tối để đọc và học từ mới.

Muốn học được các từ mới nhanh chóng thì bạn phải sử dụng chúng. Mỗi lần bạn tìm ra từ mới nào thì bạn nên viết ra một quyển sổ và đặt câu với những từ mới đó. Và hàng ngày bạn cố gắng nói các câu chứa từ đó.

Mỗi ngày bạn nên học 10 từ mới. Nếu bạn tin là IELTS của mình đạt 5.0 thì bạn sẽ mất ít nhất là 6 tháng nữa để luyện tập và nâng kết quả lên 7.0.

 

2. Luyện viết hàng ngày

Đối với kĩ năng viêt, có thể viết báo hoặc viết nhật ký. Bạn nên dùng những từ bạn học được khi viết. Viết thư hoặc viết luận. Bạn phải viết hàng ngày, mỗi ngày ít nhất là 1 tiếng. Có như vậy bạn mới có thể nâng kết quả học tập của mình lên như mong muốn.

Thời gian để phấn đấu từ 5.0 lên 7.0 IELTS sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sự cố gắng luyện tập và phương pháp học tập phù hợp  của bạn.


Cuộc sống của bạn là của bạn và chính bạn chịu trách nhiệm cho chính cuộc đời mình chứ không phải tôi, bố mẹ hay bạn bè,…
Ai đang xem chủ đề này?
  •  Guest
Di chuyển  
  • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.