Guest
  • #1
  •  Guest Topic Starter
  • Nhóm: Registered
  • Danh hiệu: Guest
  • Bài viết: 11
  • Gia nhập: 26-07-2012

- Thi IELTS ở Việt Nam có gì khác với thi ở các nước khác không ?

- Giáo viên gác thi là người Việt  hay người Anh?

- Thi trên máy tính hay trên giấy?

- Có cần thi các bằng khác như TOEFL mới đủ kiến thức, kinh nghiệm đủ để thi IELTS k?

mong mọi người giải thích. mình mới tham gia, cũng mới bắt đầu đến với IELTS, định năm sau mới thi nên còn gà lắm. Blushing

Michael Edward
  • Bài viết: 2
  • Gia nhập: 26-07-2012

Hi,

Có khoảng 300 trung tâm dự thi trên toàn thế giới. Số lượng thí sinh đã tăng từ khoảng 100000 năm 1999 lên nửa triệu người năm 2003. Ba quốc gia có nhiều thí sinh nhất năm 2003 là Đại lục Trung Quốc, Ấn Độ và Vương Quốc Anh cho kì thi học thuật và Ấn Độ, Đại lục Trung Quốc và Úc cho kì thi đào tạo chung.

Tại Việt Nam, các kỳ thi IELTS được tổ chức thường xuyên tại Hà Nội và TP. HCM. Địa điểm thi được lựa chọn là các khách sạn hoặc các hội trường lớn với điều kiện cơ sở vật chất, âm thanh, ánh sáng và bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế.

IELTS được tổ chức 3 lần trong một tháng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Những vật dụng thí sinh được phép mang vào phòng thi

Vào ngày thi bạn nên có sẵn vào lúc 8:00 sáng và mang theo những vật sau đây:

-           Thí sinh chỉ được phép mang theo Chứng minh thư hoặc Hộ chiếu bản gốc (đã dùng khi đăng ký). Bạn sẽ không được vào phòng thi nếu mang theo những tài liệu khác.

-           Tờ hướng dẫn thí sinh dư khi được nhận ngay khi bạn đang ký thi.

-           Ngoài bút chì của bạn. Xin đừng mang bất kỳ đồ dùng cá nhân mà không được phép trong phòng thi. Hội đồng Anh sẽ không chịu trách nhiệm về an ninh của những vật dụng trên.

Những vật dụng thí sinh KHÔNG ĐƯỢC PHÉP mang vào phòng thi

Điện thoại di động, tư trang cá nhân và các loại hình thiết bị điện tử là những vật dụng bị nghiêm cấm mang vào phòng thi. Thí sinh không nên mang theo tiền và vật dụng cá nhân giá trị đến khu vực thi vì tư trang cá nhân sẽ phải để ngoài phòng thi và IDP không chịu trách nhiệm về việc mất mát đồ đạc của thí sinh.

Thí sinh nào cố tình sử dụng các phương tiện để sao chép lại nội dung hoặc mang đề thi ra khỏi phòng thi sẽ bị hủy bỏ kết quả thi và vụ việc sẽ được trình báo lên cơ quan có thẩm quyền.

-           thi IELTS ở viê%3ḅt nam có gì khác với thi ở các nước khác không ?

Ngoài thông tin cơ bản trên, thi IELTS tại Việt Nam không có gì khác biệt với các nước khác, ngoài việc giáo viên gác thi là người Việt.

-           thi trên máy tính hay trên giấy

IELTS là bài thi trên giấy. Bài Đọc và Nghe được máy tính chấm. Bài Viết và Nói được các giám khảo IELTS có chuyên môn, kinh nghiệm và các chuyên gia ngôn ngữ Tiếng Anh chấm.

-           có cần thi các bằng khác như TOEFL mới đủ kiến thức, kinh nghiê%3ḅm đủ để thi IELTS k?

Không cần phải thi các bằng khác để đủ kiến thức, kinh nghiệm để thi IELTS. IELTS được thiết kế để đánh giá khả năng ngôn ngữ của các ứng cử viên cần phải học tập hoặc làm việc mà tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp. IELTS phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất về đánh giá ngôn ngữ, và nó bao gồm bốn kỹ năng ngôn ngữ - nghe, đọc, viết và nói.

Không có khái niệm thi trượt trong IELTS. Điểm của mỗi kỹ năng được cộng lại và tính trung bình thành kết quả chung. Các kỹ năng được đánh giá theo thang điểm tính từ 1 đến 9. Nhìn chung với số điểm tổng cộng từ 6 đến 6.5 thì học viên có đủ tiêu chuẩn để tham gia vào một chương trình đại học ở một quốc gia nói tiếng Anh và để được tham gia vào một chương trình sau đại học, học viên phải đạt được số điểm tổng cộng từ 7 đến 7.5.

Thân mến,

Michael Edward

loveyou
  • Bài viết: 48
  • Gia nhập: 08-05-2013

Hay thật đấy. Cám ơn mọi người trong diễn đàn. Cám ơn Michael Edward.

Ngọc Hà
  • Bài viết: 3
  • Gia nhập: 05-08-2013
Tất cả các bài thi IELTS đều được chấm điểm ngay tại các trung tâm tổ chức thi. Các Giám khảo cho bài thi Nghe và Đọc được tuyển dụng và đào tạo theo quy định và tiêu chuẩn của tổ chức IELTS Quốc tế. Họ phải vượt qua các kỳ kiểm tra rất nghiêm khắc trước khi chính thức chấm bài thi Nghe và Đọc của thí sinh. Sau 2 năm tất cả các giám khảo này đều phải tham dự lại khóa đào tạo và phải vượt qua kỳ kiểm tra nghiêm khắc để bảo đảm khả năng chấm bài đúng tiêu chuẩn và quy định của từng giám khảo. Ngoài ra, mỗi kỳ thi Ban Tổ Chức đều áp dụng hệ thồng kiểm tra đánh giá và chấm điểm chéo để đảm bảo cho kết quả được công bằng và chính xác.

Giám khảo cho bài thi Nói và Viết được tuyển dụng và đào tạo theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Sau 2 năm tất cả các giám khảo này đều phải tham dự lại khóa đào tạo và phải vượt qua kỳ kiểm tra nghiêm khắc để bảo đảm khả năng chấm bài đúng tiêu chuẩn và quy định của từng giám khảo. Ngoài ra, các vị giám khảo này luôn chịu sự kiểm tra và theo dõi gắt gao trong suốt quá trình chấm thi.

Louise
  • Bài viết: 10
  • Gia nhập: 07-08-2013

Mình đang làm 1 số tài liệu luyện đọc thêm thì hình như thấy có 2 loại bài thi: 1 loại của Anh, 1 loại của Úc, và những bài của Anh thì khó hơn. Điều mình muốn hỏi là bộ có 2 kiểu ra đề cho IETLS sao? Nếu vậy thì làm sao mình biết biết nên chọn cái nào?

Struensee
  • Bài viết: 21
  • Gia nhập: 08-08-2013
Các bài IETLS được viết bởi Bristish Council và IDP của Úc. Mình tin rằng sẽ kh6ong có sự khác nhau gì giữa chúng. Có thể là do những practice test của bạn đến từ những nguồn không chính thức, chỉ đơn giản là luyện tập thêm thôi.

Mình nghĩ bạn nên hoàn toàn tin vào kỳ thi IETLS của Cambridge.

1 điều nữa mình muốn chia sẻ. Bạn đừng nên chỉ làm các practice test, thầy mình lúc trước khuyên hãy đọc các bài mình yêu thích, sẽ có nhiều hiệu quả hơn.

Ai đang xem chủ đề này?
  •  Guest
Di chuyển  
  • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.